Bắt lỗi bom tấn “Harry Potter và Bảo bối Tử thần"

Tuy được đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt nhưng bộ phim vẫn không thể tránh khỏi sai sót
Ở phần đầu của bộ phim, khi Hermione dùng đũa phép nhằm xóa ký ức của cha mẹ mình, cô chỉ đũa phép vào họ và nói "Obliviate", cô quay cây đũa phép của mình và lòng bàn tay thì ngửa lên trên. Nhưng trong cảnh tiếp theo, lòng bàn tay của Hermione lại úp xuống trong khi không có thời gian để thay đổi.
Bàn tay cầm đũa hơi hướng lên trên…
nhưng ở cảnh tiếp theo lại hướng xuống dưới  Trong cuộc họp của các Tử thần thực tử ở phần đầu bộ phim, bàn tay cầm đũa phép của chúa tể Voldermort đã thay đổi trong hai phân cảnh liên tiếp.
Ban đầu Chúa tể Voldermort cầm đũa phép bằng tay trái…
…nhưng ở cảnh tiếp theo lại chuyển thành tay phải
Khi Snape đến cuộc họp của các Tử thần thực tử, có 2 ghế còn trống nằm kề bên nhau. Nhưng ở cảnh tiếp theo, chiếc ghế trống bên cạnh Snape đã có người ngồi.
Ban đầu có hai ghế trống…
…nhưng ở cảnh sau đã có người ngồi sẵn
Khi Xenophilius vẽ biểu tượng của Bảo bối Tử thần, ông vẽ đoạn thẳng chạm vào đường tròn. Nhưng ở cảnh kế tiếp khi ông tiếp trục vẽ hình tam giác, điểm cuối của đoạn thẳng không còn chạm đường tròn.
Ban đầu đoạn thẳng chạm vào đường tròn…
…nhưng ở cảnh tiếp theo lại có một khoảng hở
giữa đoạn thẳng và đường tròn
05. Cảnh trong rừng Hermione tựa lưng vào cây đọc sách, vị trí quyển sách thay đổi liên tục mặc dù Hermione không cử động.


Vị trí quyển sách thay đổi liên tục, có lúc phần đầu quyển sách nằm ra khỏi đầu gối của Hermione, sau đó lại nằm phía dưới đầu gối và cảnh tiếp theo lại trở về vị trí cũ.

Trong một phân cảnh khác, khi Harry nhìn thấy thanh kiếm Gryffindor, Harry đã nhảy xuống hồ khi vẫn còn đeo kính. Nhưng sau khi được cứu lên khỏi hồ, để nhìn rõ người cứu mình, Harry đã lấy cặp kính đang nằm trên bờ đeo vào.
Lúc nhảy xuống hồ Harry vẫn còn đeo kính…
Nhưng lúc được cứu lên, cặp kính lại nằm trên bờ…
Trên đây chỉ là một vài hạt “sạn” nhỏ mà chúng ta có thể bắt gặp trong bộ phim. Mặt dù vậy, phần phim cuối cùng về Harry Potter vẫn là một bộ phim rất đáng thưởng thức, đặc biệt đối với những fan hâm mộ cậu bé phù thủy và những người bạn ngay từ những ngày đầu. Một cái kết đẹp cho một câu chuyện và bộ phim chuyển thể đã đi vào lòng người hâm mộ nhiều thế hệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét