Harry Potter 7 part 2 có nguy cơ không được chiếu rạp

'Harry Potter 7.2' có nguy cơ không được chiếu rạp
Các hệ thống rạp chiếu phim tại Mỹ đang tẩy chay phần hai của tập cuối bộ phim về cậu bé phù thủy cùng nhiều bom tấn khác, vì các hãng phim định phát hành DVD chỉ vài tuần sau khi chiếu rạp.
Vừa bị lộ gần 3 phút trích đoạn phim, Harry Potter 7.2 đã phải đối mặt với một sự vụ mới rất nghiêm trọng. Hiệp hội rạp chiếu bóng quốc gia (viết tắt là NATO - National Association of Theatre Owners) đe dọa sẽ không trình chiếu bom tấn được mong đợi nhất mùa hè năm nay, cùng nhiều bộ phim khác vì các studio định đẩy thời điểm phát hành đĩa DVD và Blue Ray lên sớm hơn bình thường.
Cảnh trong phim "Harry Potter 7.2". Ảnh: Warner Bros.
Bốn hãng phim lớn - Universal, Warner Bros, Fox và Sony lập kế hoạch cho ra mắt phiên bản DVD của các bộ phim sau khi chúng được ra rạp vài tuần, thay vì 4 tháng như trước đây. Tháng trước, Cedar Rapids của đạo diễn Ed Helms là một trong những phim đầu tiên mở đường cho dự án này khi DVD và Blue Ray xuất hiện trên các kệ đĩa chỉ một tháng sau khi phim chiếu rạp.

Việc phát hành DVD sớm sẽ có lợi cho những khán giả muốn được thưởng thức bộ phim mình yêu thích nhưng không có điều kiện ra rạp, đồng thời cũng làm tăng doanh thu trên thị trường băng đĩa cho các hãng phim. Tuy nhiên, dự án này sẽ làm ảnh hưởng mạnh mẽ tới mô hình kinh doanh của các rạp chiếu bóng.
Việc phát hành DVD sớm sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của mỗi bộ phim tại các rạp chiếu bóng.
Các studio vẫn cho rằng khoảng cách 4 tháng là quá dài và sẽ khiến việc sao chép, quay lậu các bộ phim mới được dịp nảy nở. Vì vậy, việc ra mắt DVD và Blue Ray sớm sẽ làm hạn chế việc băng đĩa lậu tràn lan. Các rạp chiếu phim thì gần như "bốc hỏa" trước dự án này bởi chắc chắn rằng, hình thức này sẽ khiến doanh thu tại rạp chiếu giảm đi đáng kể.

Chủ tịch Hiệp hội rạp chiếu bóng quốc gia, John Fithian, bày tỏ sự phẫn nộ và cho biết rằng liệu "hình ảnh các rạp chiếu đông nghịt kẻ ra, người vào mỗi dịp cuối tuần khi có một bộ phim mới được ra mắt" có còn tồn tại hay không khi chỉ vài tuần sau đó, họ đã có thể mua DVD bộ phim và nằm ườn ra ghế sofa, xem trong phòng khách ở nhà.
"Đế chế" rạp chiếu bóng liệu có còn tồn tại khi khán giả chỉ phải chờ vài tuần để được thưởng thức một bộ phim mới, ngay tại nhà, thay vì 4 tháng như trước đây.
Hiện không khí giữa các studio và hệ thống rạp vẫn đang rất căng thẳng. Hai hãng phim lớn khác của Hollywood là Paramount và Walt Disney không tham gia dự án này. Paramount tỏ rõ sự phản đối, cho rằng việc phát hành DVD là một chuyện "tiêu cực" và họ sẽ vẫn trung thành với quy trình hoạt động của một bộ phim điện ảnh như trước đây.

Năm nay hứa hẹn sẽ là một năm bội thu của Paramount khi chỉ trong mùa hè này, họ nắm giữ nhiều bom tấn được mong đợi như Transformers: Dark of The Moon, Thor, Super 8, Kungfu Panda 2, Captain America: The First Avenger. Walt Disney không tham gia dự án phát hành DVD sớm, nhưng cũng không lên tiếng chỉ trích kế hoạch này.
"Harry Potter 7.2" là bộ phim đầu tiên bị Hiệp hội rạp chiếu bóng quốc gia đe dọa sẽ không cho chiếu. Ảnh: Warner Bros.
Nếu như chuyện khán giả được thưởng thức tại gia các bom tấn mới với chất lượng hình ảnh "như ngoài rạp" thành hiện thực, nhiều khả năng sẽ làm bùng nổ một cuộc cách mạng phim ảnh mới trên thế giới. Nhiều người tiên đoán rằng "đế chế rạp chiếu bóng" sẽ sụp đổ nếu dự án này xảy ra.

Harry Potter 7.2 là tập phim cuối cùng trong serie phim ăn khách về cậu bé phù thủy đã chinh phục hàng triệu khán giả trên thế giới trong hơn 1 thập kỷ qua. Doanh thu phòng vé của những phần trước là 6,34 tỷ USD. Harry Potter 7.2 dự định chiếu rạp từ ngày 15/7 nhưng đang bị NATO cản trở. Warner Bros. vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức trước thông tin này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét